วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2562

เคล็ดลับการขจัดคราบมันในห้องครัวให้สะอาดหมดจด

วันนี้เรานำเสนอเพื่อนๆ เกี่ยวกับ เคล็ดลับความรู้ โดยใช้วิธีง่ายๆ สำหรับบ้านเพื่อนๆที่ห้องครัวบ้านเพื่อนๆ มีคราบมันในห้องครัว ที่มาจากการทำอาหาร หรือเวลาผ่านไปแล้ว มีคราบฝังลึกในบ้าน เราเอาเคล็ดลับการทำความสะอาดคราบมันเหล่านี้ ที่เพื่อนๆทำได้เองในวันหยุดมาฝากกัน

เคล็ดลับการขจัดคราบมันในห้องครัว ให้สะอาดหมดจด
สูตรน้ำร้อน  เอาผ้าสะอาดชุบน้ำร้อน บิดหมาดและนำไปเช็ดบริเวณที่มีรอยน้ำมันเกาะ  คราบน้ำมันก็จะค่อยๆ จางหายออกไป ควรเป็นคราบที่เกิดใหม่ไม่นาน แต่ถ้าคราบมันฝังตัวนานแล้ว จะไม่ค่อยได้ผล
สูตรน้ำส้มสายชู ให้ใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำเปล่าอัตราส่วน 2 (น้ำ) : 1 (น้ำส้มสายชู) เข้าด้วยกัน รับสร้างบ้าน จากนั้นให้ใช้ผ้าสะอาดชุบ และนำไปเช็ดบริเวณที่มีคราบน้ำมันให้ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำเปล่าเช็ดซ้ำอีกครั้ง หากมีกลิ่นติดค้างหลงเหลืออยู่ แนะนำให้ใช้น้ำยาล้างจานล้างทำความสะอาดอีกรอบ
สูตรน้ำมันพืช เลอะอะไร ใช้อันนั้นแก้ ใช้ น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันพืช เทลงกระดาษทิชชู่น้อยๆ แล้วเอาไปขัดถูบริเวณคราบน้ำมันฝังแน่น ใช้น้ำยาล้างจานล้างทำความสะอาดอีกรอบ
สูตรมะนาว มีฤทธิ์เป็นกรด ฝานมะนาวให้เป็นแผ่นบางๆ และนำไปถูบริเวณคราบน้ำมัน ผ้าสะอาดชุบน้ำเช็ดซ้ำอีกรอบ สูตรนี้จะได้กลิ่นหอมมะนาว ช่วยดับกลิ่นอับด้วย
สูตรเกลือ โดยโรยทับลงไปบนคราบน้ำมัน และปล่อยทิ้งเอาไว้ให้เกลือค่อยๆ ดูดคราบน้ำมันออกไป หลังจากนั้นให้ใช้น้ำส้มสายชูพ่นลงไปอีกครั้ง และเช็ดถูทำความสะอาดออกด้วยผ้าสะอาด และน้ำเปล่า
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น