วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ไม่แนะนำ วิธีทำความสะอาดห้องนอนแบบผิดๆ ที่ควรเลิก

ห้องนอนคือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับพักผ่อน และฟื้นฟูร่างกาย หากคุณทำความสะอาดบ้าน หรือห้องต่างๆ มาแล้ว เมื่อต้องมาทำความสะอาดห้องนอนอาจรู้สึกว่าขี้เกียจ หรือไม่อยากทำ แต่รู้หรือไม่ว่านั่นเป็นความคิดที่ผิดเพราะความสะอาดของห้องนอนมีผลต่ออารมณ์และการนอนหลับของคุณ และนี่คือวิธีการทำความสะอาดห้องนอนแบบผิดๆ ที่ไม่อยากให้ทุกคนทำตาม

istockphoto
1.ไม่เก็บเตียงหลังตื่นนอน
เป็นคำพูดที่ถูกต้องว่าหลังตื่นนอนเราควรเก็บเตียงและทำความสะอาดให้เรียบร้อย เพราะไม่เพียงจะทำให้ห้องของคุณสะอาดขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยทำให้สุขภาพจิตของคุณดีขึ้นด้วย และจริงๆ แล้วการเก็บเตียงก็ใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที หากคุณทำได้เพียงแค่ 2-3 สัปดาห์ก็จะเห็นผลที่แตกต่าง เช่นหากเตียงของคุณเต็มไปด้วยหมอนให้ลดจำนวนหมอนบนเตียงลง นอกจากนั้นอย่าลืมทำความสะอาดผ้าปูที่นอนอย่างสม่ำเสมอ
2.ใช้เก้าอี้
เชื่อเถอะว่าหลายคนรู้ว่าถ้าพูดถึงเก้าอี้ในห้องนอน เก้าอี้ในห้องจะต้องนึกถึงประโยชน์อีกอย่างหนึ่งซึ่งไม่ใช่แนวคิดที่ดีนั่นคือการนำเสื้อผ้า ผ้าต่างๆ ไปพาดไว้บนเก้าอี้ เพราะเก้าอี้ไม่ใช่ตู้เก็บเสื้อผ้า ดังนั้นไม่ควรใช้เก้าอี้เป็นที่วางชุด กางเกง เสื้อเชิ้ต หรืออะไรก็ตามเพราะมันทำให้ห้องนอนดูไม่เป็นระเบียบ แต่เก้าอี้นั้นเหมาะที่คุณจะหาผ้าสวยๆ มาคลุมแล้ววางเบาะนุ่มๆ ไว้นั่งอ่านหนังสือในห้องนอนมากกว่า
istockphoto
3.ทำความสะอาดในขณะที่คิดจะซักผ้าปูที่นอน
หากบทความนี้จะกระตุ้นให้คุณรู้สึกอยากทำความสะอาด อย่าเพิ่งเริ่มต้นทำความสะอาดห้องนอนด้วยการปัดฝุ่นบนผ้าปูที่นอน แล้วดึงผ้าปูเตียงออก เพราะฝุ่นก็จะลงไปกองรวมอยู่บนเตียงนอนของคุณ เมื่อคุณเตรียมผ้าปูเตียงที่สะอาดไว้พร้อมแล้วค่อยมาคลุมบนเตียงนอน สำหรับคุณอาจคิดว่ามันไม่ต่าง แต่จริงๆ แล้วมันคือวิธีที่ถูกสุขอนามัย
4.ละเลยที่นอนและหมอน
เมื่อพูดถึงการทำความสะอาดห้องนอน คุณอาจจะลืมคิดถึงที่นอน หรือหมอนซึ่งถูกคลุมด้วยปลอกหมอนหรือผ้าปูที่นอนอยู่แล้ว แต่หมอนและที่นอนก็มีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการทำความสะอาดด้วย โดยการโยนหมอนลงไปในเครื่องซักผ้าแล้วใส่ลูกเทนนิสลงไปพร้อมกันขณะทำความสะอาด ส่วนที่นอนนั้นทำความสะอาดค่อนข้างง่ายเพียงดูดฝุ่น เช็ดรอยเปื้อนหากพบว่ามี แล้วโรยผงเบกกิ้งโซดาทิ้งไว้ประมาณ 24 ชั่วโมงเพื่อดูดกลิ่นและสิ่งสกปรก
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น