วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

6 อุปกรณ์ทำความสะอาดที่ไม่จำเป็นต้องเก็บไว้ ทิ้งได้เลย

 สิ่งหนึ่งที่คนจัดบ้านชอบคือการทำให้ของในบ้านลดลง และมองเห็นว่าสิ่งที่เหลืออยู่ได้ถูกจัดระเบียบแล้ว และที่ว่างจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น นั่นหมายความว่าคุณจะต้องรู้ว่าสิ่งไหนจำเป็น และสิ่งไหนไม่จำเป็น และนี่คืออุปกรณ์ทำความสะอาดที่ไม่จำเป็น และสามารถทิ้งได้ 


1.ขวดสเปรย์ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ไม่ว่าจะถอดหัวฉีดออกมา หรือที่กดเหนี่ยวทำงานได้แค่ครึ่งเดียว ให้กำจัดอุปกรณ์ชิ้นนี้เสีย


2.ผ้าขี้ริ้ว เมื่อผ้าขี้ริ้วเริ่มเสื่อมสภาพ ก็ถึงเวลาต้องกำจัดมัน เพราะผ้าขี้ริ้วที่เสื่อมสภาพจะยิ่งทำให้การทำความสะอาดของคุณเป็นเรื่องยากขึ้น


3.แปรงที่ขนแปรงแตก ถ้าคุณต้องการให้การทำความสะอาดของคุณได้ผล การขัดทำความสะอาดด้วยแปรงแบนๆ ไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสม หากแปรงที่คุณใช้ขนแตกถ้าคิดจะตัดแต่งก็ดูว่าคุ้มหรือเปล่าหากเทียบกับซื้ออันใหม่ไปเลย


4.สเปรย์ขจัดคราบแบบเฉพาะ ไม่จำเป็นต้องใช้สเปรย์ขจัดคราบแบบเฉพาะเจาะจงหากสเปรย์อเนกประสงค์ของคุณทำงานได้ดีอยู่แล้ว ดังนั้นคุณอาจจะส่งต่อสเปรย์นั้นให้คนอื่น หรือทิ้งไป


5.เครื่องมือทำความสะอาดที่ซ้ำกัน ถ้าคุณมีไม้กวาด ไม้ถูพื้น หรือไม้ปัดฝุ่นมากกว่าหนึ่งชิ้น แน่นอนว่าคุณจะต้องหยิบชิ้นโปรดทุกครั้งเวลาไปทำความสะอาด ดังนั้นให้เก็บชิ้นโปรดของคุณไว้เท่านั้น ส่วนอุปกรณ์ที่ซ้ำกันให้คุณทิ้ง หรือส่งต่อให้คนอื่น


6.รีฟิล หรืออุปกรณ์เสริมสำหรับเครื่องมือที่คุณไม่ได้เป็นเจ้าของแล้ว คุณอาจจำไม่ได้หรือไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคุณมีสิ่งเหล่านี้ เมื่อได้ค้นกล่องเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาด ถ้าคุณพบอุปกรณ์เสริมของเครื่องมือที่คุณไม่มีอยู่แล้ว แนะนำให้ทิ้งหรือส่งต่อให้คนอื่นที่จำเป็นต้องใช้


Cr.sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น