วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562

5 ข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อคุณทำความสะอาดห้องน้ำ

การทำความสะอาดห้องน้ำถือเป็นภารกิจที่เหน็ดเหนื่อยและไม่น่าสนุกนัก ไม่มีวิธีที่ถูกหรือผิดในการทำความสะอาด แต่ก็มีเทคนิคทำความสะอาดห้องน้ำที่จะทำให้คุณทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย และไม่เปลืองแรง และต่อไปนี้คือข้อผิดพลาดในการทำความสะอาดห้องน้ำที่เมื่อแก้ไขแล้วจะทำให้คุณมีห้องน้ำที่สะอาดสะอ้านและใช้งานได้ดีโดยไม่ต้องเปลืองแรง 

1.คุณไม่ปล่อยให้แปรงขัดห้องน้ำแห้งก่อนนำไปเก็บ แปรงขัดห้องน้ำเป็นของใช้ที่สกปรกที่สุดชิ้นหนึ่งเพราะมันใช้ทำความสะอาดโถส้วม สุขภัณฑ์ แต่ถ้าหลังใช้เสร็จแล้วไม่ปล่อยให้มันแห้งก่อนนำมาเก็บ มันก็จะกลายเป็นว่าคุณได้สร้างห้องน้ำ หรือที่ที่สกปรกขึ้นมาใหม่อีกที่หนึ่ง 
2.คุณไม่ปัดฝุ่นก่อนทำความสะอาด การที่คุณไม่ปัดฝุ่นห้องน้ำก่อนทำความสะอาด เมื่อคุณทำความสะอาดห้องน้ำ ฝุ่นอาจจะเปียก และยิ่งทำให้ห้องน้ำดูไม่สะอาดแวววาว แต่หากคุณปัดฝุ่นก่อนทำความสะอาด จะทำให้การทำความสะอาดห้องน้ำนั้นทำได้ง่ายขึ้น และห้องน้ำสะอาดแจ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 
3.คุณไม่ได้ทำความสะอาดหลังโถส้วม หลังโถส้วมเป็นจุดที่คุณมักไม่ค่อยเอื้อมตัวไปทำความสะอาด เนื่องจากเป็นจุดที่อยู่ด้านหลัง แต่หากข้ามไปเพียงนิดก็จะทำให้ห้องน้ำสะอาดทั่วทุกจุด เนื่องจากบริเวณนั้นอาจมีทั้งฝุ่น ผง เศษผม คราบสกปรกต่างๆ อยู่ 
4.คุณใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มกับผ้าเช็ดตัว เราทุกคนต้องการห่อตัวเองหลังอาบน้ำด้วยผ้าเช็ดตัวนุ่มๆ แต่เพื่อให้ผ้าเช็ดตัวของคุณนุ่มขึ้น การใส่น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวงลงไปในระหว่างการซัก จะช่วยให้ผ้าเช็ดตัวนุ่มขึ้นได้มากกว่าการใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มอย่างที่เข้าใจ เนื่องจากน้ำยาปรับผ้านุ่มกลับเป็นตัวลดการดูดซับของผ้าเช็ดตัวเมื่อเวลาผ่านไป 
5.คุณคิดว่าคุณกำลังจะฆ่าเชื้อ แต่จริงๆ แล้วคุณไม่ได้ทำเช่นนั้น ทั้งเบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูนั้นมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดอยู่ แต่การใช้พวกมันในเวลาเดียวกันจะกระทบต่อคุณสมบัติการฆ่าเชื้อของน้ำส้มสายชู เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการทำความสะอาด คุณอาจจะโรยผงเบกกิ้งโซดาบนพื้นผิวห้องน้ำ แล้วขัดด้วยฟองน้ำกับน้ำสะอาด เมื่อล้างเบกกิ้งโซดาเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นถึงฉีดน้ำส้มสายชูเพื่อฆ่าเชื้อโรคอีกรอบ   
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น