วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2562

7 สิ่งที่ควรเร่งนำออกจากห้องนอน

บางครั้งมันก็เป็นเรื่องยากที่จะกำจัดสิ่งเหล่านี้ออกจากห้องนอน แต่หากเป็นไปได้ 5 สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่คุณควรจะนำออกจากห้องนอน เพื่อทำให้พื้นที่สะอาดและมีความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

istockphoto
1.โต๊ะทำงาน
การตั้งโต๊ะทำงานไว้ในห้องนอนถือเป็นไอเดียที่ไม่ดีนัก ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบห้องนอนนั้นบอกว่าห้องนอนไม่เหมาะสำหรับนั่งทำงาน เพราะห้องนอนคือห้องที่ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้เต็มที่
2.หมอนที่ไม่แฟบแล้ว
วิธีทดสอบว่าควรทิ้งหมอนใบนั้นได้หรือยังคือให้ลองนำหมอนใบนั้นมาพับครึ่ง หากมันไม่กลับเป็นรูปร่างเหมือนเดิม ให้โยนหมอนใบนั้นทิ้งไปได้เลย เชื่อใจได้เลยว่ามันจะช่วยให้คุณหลับสบายขึ้น
istockphoto
3.ขยะที่สุมรวมกัน
พื้นที่ห้องที่ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยจะนำไปสู่ความวิตกกังวล และการนอนหลับที่ไม่เต็มอิ่มได้ ลองเก็บข้าวของต่างๆ ให้เป็นระเบียบ รวบรวมให้ของนั้นกลายเป็นของประเภทเดียวกัน หรือจะนำไปบริจาคเพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในห้องนอน
4.หนังสือที่อ่านแล้ว
แน่นอนว่าหนังสืออาจจะเป็นบทสนทนาระหว่างคุณกับเพื่อนของคุณ แต่ห้องนอนไม่ใช่สถานที่ๆ คนอื่นๆ จะเข้าถึง หรือผ่านไปมา หนังสือเล่มไหนที่อ่านแล้วคุณอาจส่งคืนเพื่อนๆ หรือแบ่ง บริจาคให้คนอื่นได้อ่านเพลินๆ ต่อจากคุณก็ได้
istockphoto
5.เสื้อผ้าที่ไม่เคยสวมใส่
เราไม่จำเป็นต้องมีชุดแบบเดียวกันจำนวนเป็น 10 ชุด ชุดที่เกินมา และไม่ได้ใส่ หรือยังไม่เคยใส่ควรนำไปบริจาคให้คนอื่น
6.เครื่องสำอางเก่า
เครื่องสำอางเก่านั้นมีแบคทีเรียที่เป็นอันตราย ดังนั้นหากในห้องนอนมีเครื่องสำอางเก่า ควรโยนทิ้งหรือกำจัดออกไปจากห้องนอนนั้น
istockphoto
7.แกทเจทที่หมดอายุ ล้าสมัยแล้ว
สมาร์ทโฟนรุ่นเก่าที่คุณวางทิ้งไว้ในลิ้นชัก นาฬิกาปลุก อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือแกทเจทต่างๆ หากหมดอายุ หรือล้าสมัยไปแล้วควรนำไปทิ้งหรือบริจาคเพื่อลดความยุ่งเหยิงภายในห้อง
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น