วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ทิ้งไปกับปีเก่า 7 ชิ้นในตู้เสื้อผ้า เร่งกำจัดก่อนปีใหม่

ปีใหม่กำลังจะเริ่มขึ้น และคุณอาจต้องการเสื้อผ้าชิ้นใหม่เข้ามาแทนของเก่าที่อยู่ในตู้ แต่ปรากฏว่าตอนนี้ในตู้เสื้อผ้าไม่มีพื้นที่สำหรับให้ของชิ้นใหม่เข้ามาได้แล้ว และคุณเองก็กำลังวุ่นวายใจว่าจะทำอย่างไร ลองมองไปให้ทั่วตู้เสื้อผ้าว่าคุณมี 7 ชิ้นต่อไปหรือเปล่า ถ้ามีให้กำจัดทิ้งไปกับปีเก่าได้เลย

 1.เครื่องแต่งกายชุดเก่า
ชุดบางชุดที่คุณไม่ได้ใส่มาแล้วเป็น 10 ปี ให้คุณบอกกับตัวเองว่าถึงเวลาอำลา อย่าคิดว่าวันหนึ่งคุณอาจจะได้ใส่มันอีก เพราะผ่านมาเป็น 10 ปีคุณยังไม่ได้ใช้มันซ้ำอีกครั้งหนึ่งเลย ดังนั้นบริจาคให้คนอื่นได้เลย
2.ชุดเพื่อนเจ้าสาว
มันอาจจะตัดสินใจยากที่จะทิ้ง เพราะมันอาจเป็นชุดที่มีราคาแพง แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณจะได้ใส่มันอีกครั้ง เพราะมันเป็นชีฟอง แขนพอง ดังนั้นปล่อยมันไปเสียเถอะ
3.ของที่คนอื่นให้คุณ และคุณไม่ชอบ
เชื่อเถอะว่ามันอาจเป็นเรื่องยาก เช่นคุณแม่มักจะซื้อเสื้อผ้าให้ในแบบที่เราไม่ชอบ และเราก็ไม่เคยใส่มันแม้แต่ครั้งเดียว และชุดๆ นั้นก็กินพื้นที่อันมีค่าในตู้เสื้อผ้ามานานแล้ว เพราะเราไม่กล้าทิ้งเนื่องจากกลัวแม่จะเสียใจ จงทิ้งมันไป หากเก็บไว้แล้วมันทำให้เราไม่มีความสุข เพราะจริงๆ แล้วท่านอาจไม่ได้จดจำตอนที่เขาซื้อชุดๆ นี้ให้คุณก็ได้
4.เสื้อยืดแจกฟรี
ถ้าคุณไม่ได้เรียนอยู่ในระดับมหาวิทยาลัยแล้ว ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องใส่เสื้อประจำมหาวิทยาลัยเสมอดังนั้นทิ้งมันไปเสีย
5.ชิ้นที่รอการซ่อมแซม
ถ้าเสื้อผ้า หรือของชิ้นไหนในตู้เสื้อผ้ารอการซ่อมแซมมานานกว่า 6 เดือนแล้วคุณก็ยังไม่ซ่อมแซมเสียที ดังนั้นวิธีแก้ไขคือนำไปซ่อมเดี๋ยวนี้ หรือกำจัดมันไปเสีย
6.ถุงหิ้วแจกฟรี
ให้นำถุงหิ้วแจกฟรีทั้งหมดที่เคยเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าไปเก็บไว้ในห้องครัว รถยนต์สำหรับซื้อของ หรือบริจาคพวกมันไปเสีย
7.สิ่งที่เก็บไว้หลังทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าครั้งสุดท้าย
หากคุณเป็นเหมือนกันคือ จะมีของจำนวนหนึ่งที่เก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าหลังทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อย เมื่อต้องมาทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าอีกครั้ง ของเหล่านั้นก็ยังอยู่ และทำแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว สุดท้ายอยากจะบอกว่าให้ปล่อยมันไปเสียเถอะ
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น