วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563

บ้านหลังเก่าก็เป็นระเบียบได้ ด้วยพื้นที่จัดเก็บหลากสไตล์

เมื่อบ้านหลังเดิมที่เคยอยู่อาศัยมีข้าวของมากขึ้น ถึงเวลาต้องจัดเก็บให้เข้าที่เข้าทาง หนึ่งในตัวช่วยเหล่านั้นคือการออกแบบพื้นที่จัดเก็บในรูปแบบต่าง ๆ ที่พร้อมเปลี่ยนบ้านเก่ารกรุงรังให้สวยเรียบร้อยขึ้นทันตาเห็น

Butter Up Cafe'
หาชั้นวางให้หนังสือเล่มโปรด บ่อยครั้งที่หนังสือเล่มโปรดก็ถูกจัดวางอยู่ในบ้านแบบกระจัดกระจายทั่วพื้นที่ จนอาจทำให้พื้นที่ภายในบ้านดูไม่เรียบร้อยสะอาดตาเหมือนก่อน แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่หาพื้นที่จัดเก็บหนังสือให้เป็นระเบียบเรียบร้อย โดยอาจเป็นชั้นวางแบบง่าย ๆ ที่สามารถหยิบใช้สอยได้สะดวกมือ หรือเป็นตู้จัดเก็บแบบมีบานปิดทึบเพื่อจัดระเบียบให้มุมบ้านสวยงามไม่รกสายตา พร้อมนำไปจัดวางไว้ในบริเวณที่หยิบใช้งานบ่อย อย่างมุมห้องนั่งเล่นหรือห้องทำงาน เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานและยังช่วยทำให้พื้นที่ในบ้านดูสะอาดตามากกว่าเดิม
Butter Up Cafe'
ชั้นจัดเก็บติดผนัง ใช้พื้นที่บริเวณผนังของบ้านให้เป็นประโยชน์ ด้วยการติดตั้งตู้จัดเก็บติดผนังที่มาพร้อมหน้าบานปิดเพื่อช่วยในการจัดเก็บอย่างเป็นระเบียบ โดยเลือกใช้ตู้ที่มีดีไซน์ขนาดพอดีกับพื้นที่ใช้สอยของบ้านเพื่อความลงตัวในการใช้งาน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้สามารถจัดเก็บของใช้ในบ้านให้เข้าที่เข้าทางมากขึ้นแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้เป็นอย่างดี
Butter Up Cafe'
ตู้จัดเก็บตั้งพื้นดีไซน์โปร่ง การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับใช้งานเพื่อเป็นพื้นที่จัดเก็บที่ดีของบ้าน นอกจากจะมาพร้อมดีไซน์ที่ลงตัวกับข้าวของเครื่องใช้ที่มีอยู่และสามารถจัดเก็บได้อย่างคุ้มค่าแล้ว การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับการจัดเก็บประเภทตั้งพื้นที่มาพร้อมดีไซน์โปร่งตา ยังช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้โปร่งสบาย ไม่ทึบตันจนดูอึดอัด และยังง่ายต่อการทำความสะอาดด้วยเช่นกัน
Butter Up Cafe'
ชั้นวางทรงสูง ใช้สอยประโยชน์จากพื้นที่แนวตั้งให้คุ้มค่า ด้วยการเลือกใช้ชั้นวางสำหรับจัดเก็บของที่มีดีไซน์ทรงสูงพิเศษ ช่วยให้จัดเก็บของใช้ในบ้านได้จำนวนมาก อาจเลือกดีไซน์แบบเปลือยเปล่าเพื่อโชว์ความสวยจากสิ่งของที่จัดเรียงไว้อย่างเป็นระเบียบ อาจ DIY ผ้าม่านกั้นส่วนใช้สอยสำหรับปิดกั้นบริเวณชั้นวาง หรือจะเลือกใช้ชั้นจัดเก็บที่มาพร้อมหน้าบานปิด ก็สามารถพรางสายตาจากของใช้ที่ไม่ต้องการโชว์ได้ตามต้องการ
Holm Humble
ชั้นวางไม้ติดผนังที่ DIY ได้เอง บางครั้งพื้นที่จัดเก็บของใช้ในบ้านก็สามารถเพิ่มเสน่ห์ให้มุมบ้านเดิมที่ดูไม่สวยงามกลับโดดเด่นและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ลองเลือกใช้แผ่นไม้เก่ามา DIY เป็นชั้นวางติดผนัง ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งชั้นวางจัดเก็บของใช้แบบเล็กน้อย หรือใช้สำหรับวางของตกแต่งบ้านเพื่อเพิ่มความสวยงามให้มุมผนังบ้านเก่าที่สีหลุดลอกก็ได้เช่นกัน
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น