วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

7 สัญญาณเตือน บอกว่าบ้านของคุณกำลังจะรก

บ้านที่เราพักอาศัย เมื่อเวลาผ่านไป เราอาจไม่ทันสังเกตถึงความรก ความไม่เป็นระเบียบ โดยเฉพาะถ้าคุณไม่ได้มีเวลาจัดระเบียบ ตรวจตรา เช็กสิ่งของในบ้านอย่างสม่ำเสมอ แต่เรามีคำแนะนำที่น่าจะเหมาะสำหรับการได้รู้ว่าบ้านคุณกำลังส่งสัญญาณความรก และรีบเคลียร์ หรือจัดระเบียบบ้านก่อนที่บ้านจะรกจนคุณเห็นแล้วหมดแรงจัดบ้าน

1.แสงไม่เพียงพอ
ในบ้านที่มีแสงไม่เพียงพอมักจะทำให้บริเวณนั้นดูทึบ และรก แสงธรรมชาติเป็นสิ่งที่จะทำให้บริเวณนั้นดูเป็นระเบียบ แต่ถ้าคุณไม่สามารถนำแสงธรรมชาติเข้าไปสู่พื้นที่บริเวณนั้นได้ ให้ติดตั้งไฟ หรือโคมไฟบริเวณนั้น
2.ประตูตู้เย็นที่ดูเกะกะ
ประตูตู้เย็นสามารถเป็นคอลเลกชั่นงานศิลปะ ภาพถ่าย หรือโน้ตแจ้งเตือนนัดหมายต่างๆ ลองพิจารณาสิ่งที่อยู่บนประตูตู้เย็น และจัดระเบียบประตูตู้เย็นเสียใหม่
3.กระดาษ
กระดาษเป็นหนึ่งในสิ่งที่ยากจะจัดการ ลองใช้เวลาสักพักเพื่อแยก หรือแบ่งกระดาษเหล่านั้นเสียใหม่ ซึ่งจะช่วยลดความยุ่งเหยิงของบ้านลงได้
4.ของเล่นที่มีมากจนเกินไป
ของเล่นในทุกๆ จุดของบ้านจะทำให้บ้านรกขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงควรมีการจัดระเบียบของเล่นเหล่านั้นให้เป็นหมวดหมู่และอยู่ในห้องเก็บของเล่น
5.กองของต่างๆ
เพียงเพราะเรายึดและวางสิ่งของต่างๆ ไว้เป็นกอง เช่นหนังสือ จะทำให้บ้านรก วิธีแก้ไขคือเก็บของเหล่านั้นไว้ในพื้นที่ที่เหมาะสม หลีกเลี่ยงการกองสุมไว้
6.หมอนอิงมากเกินไป
เป็นของอีกประเภทหนึ่งที่หากมีมากเกินไป จะทำให้บ้านดูรก ดังนั้นควรมีจำนวนหมอนบนโซฟาในจำนวนที่พอดี
7.ตกแต่งภาพมากเกินไป
บางคนอาจชอบนำภาพครอบครัวมาประดับตกแต่ง แต่บางครั้งอาจมากเกินไป ซึ่งทำให้บ้านดูรก ดังนั้นคุณอาจเลือกพื้นที่หนึ่งของบ้านสำหรับจัดตกแต่งภาพเหล่านี้
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น