วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2563

6 สิ่งทำให้คุณประหลาดใจ โยนใส่เครื่องซักผ้า ซักได้สะอาดเหมือนกัน



 เครื่องซักผ้าไม่ได้ซักหรือทำความสะอาดได้เพียงเสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว ผ้าห่ม หรือสิ่งที่เราคุ้นเคยเท่านั้น เพราะยังมีสิ่งที่คุณอาจรู้สึกประหลาดใจเมื่อรู้ว่ามันซักในเครื่องซักผ้าได้เช่นกัน เพียงแต่ต้องควบคุมเรื่องรอบปั้น และอุณหภูมิของน้ำที่ถูกต้อง มาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่ใช้เครื่องซักผ้าทำความสะอาดได้แบบที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

1.เสื่อโยคะ

ชุดโยคะคุณยังซักในเครื่องซักผ้าเลย แล้วทำไมเสื่อโยคะถึงจะซักในเครื่องซักผ้าไม่ได้ล่ะ สำหรับเครื่องซักผ้าที่ไม่มีแกนตรงกลางจะเหมาะมาก แต่ถ้าเป็นเครื่องซักผ้าที่มีแกนตรงกลางคุณอาจต้องคลี่เสื่อโยคะแล้วจัดเรียงรอบแกนของเครื่องซักผ้า ก่อนจะปรับสมดุลเสื่อโยคะด้วยการใช้ผ้าเช็ดตัว 2-3 ผืนเพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องซักผ้าสั่น จากนั้นใช้รอบการซักแบบเบา ใช้น้ำอุ่นหรือน้ำเย็น และใช้ผงซักฟอก และหากคุณต้องการใช้เสื่อในเวลาเร่งด่วนให้ม้วนเสื่อโยคะด้วยผ้าเช็ดตัวแห้ง ซับและบีบเอาน้ำออกให้ได้มากที่สุด

2.กระเป๋าแบคแพค และกระเป๋าใส่ของไปยิม

ก่อนนำสิ่งเหล่านี้ลงในเครื่องซักผ้าให้คุณนำของออกจากกระเป๋าให้หมด กำจัดคราบโดยใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดคราบทาบริเวณคราบด้วยแปรงขนนุ่ม และทิ้งไว้อย่างน้อย 15 นาทีก่อนซัก การซักให้ใช้น้ำอุ่น ซักด้วยผงซักฟอก และถ้ากังวลเรื่องแบคทีเรีย เชื้อราให้เพิ่มน้ำยาฆ่าเชื้อในรอบการซัก

3.รองเท้าผ้าใบและรองเท้ากีฬา

รองเท้าผ้าใบบางรุ่นอาจระบุว่าไว้ว่าสามารถหรือไม่สามารถซักในเครื่องซักผ้าได้ ก่อนซักให้นำเชือกผูกรองเท้าออกทุกครั้ง รวมไปถึงถอดแผ่นรองพื้นด้านในออกแล้วใส่ในถุงซักผ้าตาข่ายแล้วซักด้วยผงซักฟอกและน้ำอุ่น หากมีคราบหนักให้ทำความสะอาดก่อนโดยใช้น้ำยาขจัดคราบแล้วปล่อยทิ้งไว้ 15 นาทีก่อนซัก หากมีปัญหาเรื่องกลิ่นให้เติมเบกกิ้งโซดาหรือน้ำยาฆ่าเชื้อ 1 ถ้วยลงในรอบการล้างน้ำ

4.ของเล่นขนาดเล็กๆ

เด็กๆ มักไม่ค่อยล้างมือโดยเฉพาะหลังใช้ห้องน้ำ กับเวลาเล่นของเล่น ดังนั้นของเล่นจึงสกปรกได้ง่าย โดยนำของเล่นเหล่านั้นใส่ในถุงซักผ้าตาข่าย เพียงนำไปใส่ลงในน้ำอุ่นซักผ้าแล้วนำไปผึ่งลมให้แห้ง แต่ถ้ามีคนในครอบครัวป่วยให้เติมน้ำยาฆ่าเชื้อลงไปเล็กน้อยเพื่อกำจัดเชื้อโรค

5.กระเป๋าหรือกล่องใส่อาหารกลางวัน

สิ่งเหล่านี้สามารถกักเก็บแบคทีเรียต่างๆ ได้ ทั้งเชื้อรา ยีสต์ที่อาจทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานไม่เป็นปกติ และยังทำให้เกิดความเจ็บป่วยในครอบครัวได้ กล่องอาหารกลางวันสามารถล้างด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำเย็นในรอบการล้างแบบเบาๆ จากนั้นนำไปผึ่งลม

6.ถุงร้านชำที่มีการนำกลับมาใช้ใหม่

ถุงใส่ของชำที่ใช้ซ้ำโดยเฉพาะอย่างยิ่งถุงที่ใช้สำหรับใส่เนื้อสัตว์ และอาหารก่อนปรุง ถุงเหล่านี้ควรล้างทุกครั้งหลังการใช้งานเพื่อป้องกันการปนเปื้อนจากแบคทีเรีย ซึ่งจะทำให้เราสามารถใช้กระเป๋า หรือกล่องเหล่านั้นได้นานขึ้นเล็กน้อย กระเป๋าบางใบมีฉลากพร้อมคำแนะนำในการซัก ดังนั้นคุณจึงควรปฏิบัติตามคำแนะนำนั้น

ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น