วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2563

รวมวิธีสุดปิ๊ง ช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นจากซิงก์ในห้องครัว



 โดยปกติเราอยากแนะนำให้คุณทำความสะอาดซิงก์ล้างจานในห้องครัวประมาณสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แต่บางครั้งคุณอาจหลงลืมที่จะทำความสะอาด ซึ่งการปล่อยให้เกิดการอุดตันของไขมัน เศษอาหารภายในซิงก์ล้างอาจทำให้เกิดกลิ่นเหม็นตามมาในภายหลัง ดังนั้นเรามีเทคนิคกำจัดกลิ่นเหม็นจากซิงก์ในห้องครัวแบบป๊๊งๆ มาฝาก


1.กำจัดสิ่งอุดตันออกจากท่อระบายน้ำในครัว

กลิ่นเน่าเสียเหล่านั้นมาจากเศษอาหารดังนั้นวิธีแรกที่แนะนำคือให้นำสิ่งที่กีดขวางในช่องทางระบายน้ำออก โดยอาจใช้ไม้แขวนเสื้อแบบลวด หรืองูเหล็กช่วยทะลวงท่อเพื่อนำเศษอาหารออกมา ส่วนเศษอาหารที่ไม่สามารถนำออกได้ให้ใช้ลูกสูบซิงก์ทำหน้าที่แทน

2.ใช้น้ำสบู่ต้มช่วยกำจัดกลิ่น

หากคุณล้างจานโดยไม่ได้ใช้เครื่องล้างจาน คุณน่าจะมีอุปกรณ์ครบสำหรับการทำความสะอาดซิงก์ล้างจานด้วยวิธีนี้ นั่นคือการใช้น้ำสบู่ต้ม วิธีการก็คือให้สวมถุงมือยาง เสื้อผ้าที่ป้องกันผิวจากความร้อน จากนั้นนำน้ำเดือดที่ได้จากกาต้มน้ำ หรือหม้อต้มผสมกับสบู่เหลวประมาณ 1 ช้อนชาแล้วเทลงในท่อระบายน้ำที่มีกลิ่นเหม็นเพื่อให้น้ำร้อนและสบู่ที่ละลายเข้ากันไปกำจัดไขมันภายในท่อ วิธีนี้ยังสามารถใช้ได้กับอ่างล้างหน้าในห้องน้ำได้ด้วย

3.ใช้น้ำส้มสายชู และมะนาวทำความสะอาด

การใส่มะนาวที่มีฤทธิ์เป็นกรดลงไปจะช่วยเพิ่มพลังในการทำความสะอาดของน้ำส้มสายชูซึ่งช่วยกำจัดกลิ่นเหม็น วิธีการก็คือให้นำเปลือกมะนาวแช่ลงในโถแก้วประมาณ 2 สัปดาห์ จากนั้นเทเบกกิ้งโซดา และน้ำยาทำความสะอาดลงไปในท่อระบายน้ำที่มีกลิ่นเหม็น รอประมาณ 30 นาที แล้วปล่อยให้ส่วนผสมเหล่านั้นเป็นฟองก่อนจะล้างท่อระบายนั้นด้วยน้ำเดือดอีกครั้ง

ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น