วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

วิธีกำจัดคราบในแก้วชา กาแฟใบโปรดให้สะอาดน่าใช้



 ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการตื่นขึ้นมายามเช้าแล้วได้ดื่มชา หรือกาแฟแก้วโปรด แต่สิ่งหนึ่งที่คุณอาจพบว่าเป็นสิ่งที่ยากคือการทำความสะอาดคราบสกปรกจากแก้วของคุณไม่ว่าจะเป็นชาหรือกาแฟ ต่อไปนี้คือวิธีทำความสะอาดโดยเฉพาะคราบในแก้วชา กาแฟ

เบกกิ้งโซดา

หนึ่งในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ดีที่สุด และพบบ่อยที่สุดในครัว คุณสมบัติของเบกกิ้งโซดาคือช่วยกำจัดคราบโดยนำไปโรยในแก้วชา ทิ้งไว้ 2-3 นาทีแล้วขัดถูเบาๆ ล้างด้วยน้ำเปล่าจะช่วยกำจัดคราบโดยไม่ทำให้แก้วเสียหาย

เกลือ และน้ำส้มสายชู

แม้จะดูเป็นส่วนผสมที่ดูแปลก แต่เป็นวิธีแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพ หากคุณไม่รู้จักวิธีดูแลถ้วยชา แก้วกาแฟวิธีนี้คือว่าทำได้ง่ายและใช้ได้จริง ซึ่งวิธีทำคือทำให้ภายในแก้วเปียกด้วยน้ำส้มสายชูแล้วโรยเกลือลงไป ขัดและล้างตามด้วยน้ำสะอาด

มะนาว

เป็นอีกผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนที่มีคุณสมบัติทำความสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพ วิธีการก็คือบีบมะนาวลงในแก้วที่มีคราบแล้วทิ้งไว้ 2-3 นาที ถูด้วยผ้าเช็ดจานจนคราบหลุดออกทั้งหมดแล้วล้างแก้วให้สะอาดตามปกติ

การป้องกันคราบ

แม้จะมีวิธีการทำความสะอาด แต่การป้องกันคราบนั้นทำได้เช่นกันนั่นคือหลังดื่มชาหรือกาแฟเสร็จแล้วให้ล้างแก้วทันทีโดยให้ความสำคัญกับคราบสีน้ำตาล ขัดถ้วยด้วยฟองน้ำและผงซักฟอก

ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น