วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562

5 สิ่งที่คุณต้องทำ เมื่อคุณคิดว่าบนเตียงนอนของคุณมีตัว “เรือด”

อย่าเพิ่งกังวลหรือระแวงเกินไป ถ้าคุณคิดว่าบนเตียงนอนของคุณมีตัวเรือด เพราะแม้มันจะกำจัดได้ยากแต่มันก็ไม่ได้ส่งผลถึงแก่ชีวิต ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าจะต้องทำอย่างไรเมื่อคุณคิดว่ามีเรือดอยู่ในบ้าน หรือที่นอนของคุณ

1.เช็กให้แน่ใจว่านั่นคือ “เรือด” จริงๆ หรือเปล่า
เพราะเรือดเป็นแมลงขนาดเล็กที่มีลำตัวแบนเป็นรูปไข่ ตัวยาวประมาณ   1-7 มิลลิเมตร สีน้ำตาลแดง ไม่มีปีก มีชีวิตอยู่ได้ด้วยการดูดเลือดคนหรือสัตว์เป็นอาหาร และซ่อนตัวอยู่ตามที่นอน เครื่องนอน ถ้าแมลงเหล่านี้ไม่ถูกกำจัดจะแพร่กระจายไปยังบริเวณอื่นๆ
2.ทำความสะอาดทุกสิ่ง ทุกอย่าง
หลังจากคุณเชื่อว่ามีเรือดอยู่บนเตียงของคุณ สิ่งแรกที่คุณควรจะทำคือการทำความสะอาดทุกสิ่งทุกอย่าง ทำบ้านไม่ให้รกรุงรัง นอกจากจะกำจัดพวกมันแล้ว ยังไม่ก่อให้เกิดการหลบซ่อนหรือแฝงตัวอยู่ของพวกมันตั้งแต่เริ่มแรกได้อีกด้วย ขั้นตอนต่อไปคือทำความสะอาดตั้งแต่ส่วนบนลงมาจนถึงส่วนล่าง รวมทั้งปิดรอยร้าวภายในบ้านเพื่อป้องกันไม่ให้เรือดแฝงตัวอยู่
3.ระมัดระวังตัว
หมั่นตรวจสอบทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ลิ้นชัก ทุกซอกทุกมุมภายในเตียงนอน เพราะอยากให้จดจำไว้ว่าเรือดสามารถเกิดขึ้นได้จากทุกที่ ไม่จำเป็นจะต้องเป็นภายในบ้านของเราเท่านั้น แต่อาจจะมีอยู่ในที่พักที่เราเดินทางไปพัก และเรือดติดกลับมา
4.ปกป้องสิ่งของๆ คุณ
หากคุณพบว่าเรือด ควรตรวจสอบให้มั่นใจว่าคุณจะไม่นำสิ่งนั้นกลับมาที่บ้านของคุณ หรือให้แยกสิ่งของที่มีความเสี่ยง เช่นแยกเสื้อโค้ทไปเก็บไว้ในที่ที่เหมาะสมแทนการเก็บไว้ในห้องเก็บของ เก็บกระเป๋า หรือกระเป๋าไม่ให้สัมผัสกับพื้น
5.เช็กตัวเอง
ให้ตรวจสอบตัวเองก่อนจะเดินไปที่ประตูหน้าบ้านให้ตรวจสอบเสื้อผ้า และของมีค่า หากพบตัวเรือดเพียง   1-2 ตัวให้รีบกำจัดออก
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น