วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562

เช็กซิ! เทคนิคทำความสะอาดห้องครัว ที่เราหวังว่าคุณน่าจะรู้อยู่แล้ว

เรื่องของการทำความสะอาดห้องครัว ซึ่งเป็นห้องที่มีคราบ ร่องรอยความสกปรกต่างๆ ได้ง่ายนั้นหากเราทำความสะอาดโดยมีเทคนิคพิเศษ จะช่วยลดเวลา ลดความยุ่งยาก ไม่เปลืองแรงของเราลงไปได้ แต่ถ้าเทคนิคทำความสะอาดเหล่านี้เป็นเรื่องง่ายๆ ที่ทุกคนควรจะรู้ แล้วคุณล่ะ รู้หรือเปล่า

istockphoto
1.ห้องครัวต้องการการระบายอากาศที่ดี
ห้องครัวที่มีการระบายอากาศที่ดีนั้นจะช่วยลดความชื้น ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการเจริญเติบโตของเชื้อโรค
2.มีวิธีทำความสะอาดไมโครเวฟที่ง่ายแสนง่าย
เมื่อใดก็ตามที่มีคราบสิ่งสกปรกตกค้างสะสมในไมโครเวฟ วิธีทำความสะอาดไมโครเวฟง่ายๆ คือการผสมน้ำเปล่า 1 ถ้วยกับน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยและน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะในชาม จากนั้นนำชามไปวางไว้ในไมโครเวฟแล้วตั้งอุณหภูมิสูง ตั้งเวลาอุ่น 2   นาที หลังจากนั้นเมื่อเปิดไมโครเวฟออกมาภายในจะเต็มไปด้วยไอน้ำ จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดด้านใน และสิ่งที่ตกค้างให้เรียบร้อย
istockphoto
3.คุณอาจไม่ค่อยได้ทำความสะอาดถังขยะ
ควรทำความสะอาดถังขยะให้บ่อยครั้ง ส่วนใหญ่คนมักจะลืมเพราะมันสกปรก และมีกลิ่น เพียงล้างถังขยะด้วยน้ำและสบู่ ถังขยะก็จะกลับมาสะอาดน่าใช้เช่นเคย
4.อย่าลืมล้างอ่างล้างจานด้วย
เรามักลืมทำความสะอาดอ่างล้างจานและท่อระบายน้ำของเรา ซึ่งรู้หรือไม่ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคที่ยิ่งทำให้เชื้อโรคเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดีหากเราไม่ทำความสะอาด ดังนั้นควรทำความสะอาดอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งด้วยน้ำยาล้างจานแบบปกติ
istockphoto
5.ทำความสะอาดเตาด้วยน้ำสบู่
ทุกครั้งหลังทำอาหารอย่าลืมเช็ดเตาด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ หรือจะเลือกใช้ฟองน้ำ หากมีคราบไขมันให้ทำความสะอาดด้วยน้ำร้อนและน้ำยาล้างจาน ซึ่งจะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ซึ่งจะช่วยป้องกันสิ่งสกปรกและการสะสมของเชื้อโรคได้
6.คุณควรเปลี่ยนไส้กรองเครื่องกรองน้ำบ่อยๆ
เครื่องกรองน้ำเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้น้ำดื่มของคุณสะอาดขึ้นอย่างง่ายและไม่แพง แต่อย่างไรก็ตามควรเปลี่ยนไส้กรองเครื่องกรองน้ำบ่อยๆ ประมาณทุก 2 หรือ 6 เดือนต่อครั้ง
istockphoto
7.ทำความสะอาดผ้าเช็ดจานของคุณมากกว่า   1 ครั้งต่อสัปดาห์
เรามักจะได้เห็นคราบ ความชำรุดของผ้าเช็ดจานเพราะมันเป็นผ้าที่ใช้เช็ดจาน เช็ดแก้ว ฯลฯ เมื่อใดก็ตามที่ผ้าเช็ดจานมีจุด หรือคราบหลังทำความสะอาดแล้วให้เปลี่ยนการใช้งานผ้าเช็ดจานนั้น โดยให้ใช้ผ้านั้นไปทำความสะอาดบริเวณอื่นของบ้าน
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น