วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2562

5 สัญญาณเตือนว่าคุณควรจัดระเบียบพื้นที่ส่วนตัวของคุณได้แล้ว

คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าถึงเวลาจัดระเบียบบ้านให้เป็นระเบียบได้แล้ว ลองมาเช็กสัญญาณเหล่านี้ที่จะช่วยเตือนให้คุณรู้ว่าถึงเวลาจัดระเบียบบ้าน หรือโต๊ะทำงานของตัวเองได้แล้ว

1.เมื่อคุณลืมนัดประชุมโดยไม่ได้เจตนา
แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด แต่สิ่งที่กำลังจะบอกคือเมื่อเป็นการลืมแบบไม่มีเหตุผล โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากการลืมนัดนี้เกิดขึ้นมากกว่า   1 ครั้ง นั่นเป็นสัญญาณเตือนแล้วว่า ถึงเวลาต้องจัดระเบียบ สำหรับวิธีการแก้ไขคือพยายามทำทุกอย่างให้เป็นกิจวัตรเพื่อคุณจะได้ไม่ลืม
2.คุณไม่รู้ว่าคุณเป็นเจ้าของสิ่งเหล่านั้นอยู่แล้ว
หากคุณกำลังหาเสื้อผ้าแล้วคุณลืมไปแล้วว่าคุณซื้อมาด้วยหรือ รวมทั้งหาเสื้อผ้าเหล่านั้นไม่เจอ นั่นแสดงว่าคุณควรเริ่มคิดเรื่องการจัดระเบียบหรือข้าวของใหม่ๆ
3.คุณวางข้าวของผิดที่
แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าคุณจะต้องหากุญแจเข้าบ้าน หรือกุญแจรถทุกวัน นั่นน่าจะเป็นเรื่องผิดปกติแล้ว
4.เมื่อชีวิตคุณเจอเรื่องที่ทำให้ผิดหวัง
พวกเรามีเรื่องราวมากมายในชีวิตให้ต้องจัดการ เพื่อให้มั่นใจว่าทั้งงานประจำไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแต่งหน้า การทำอาหารเย็นนั้นเป็นไปอย่างราบรื่น แต่ถ้าสิ่งเหล่านี้กลายเป็นเรื่องเครียดมันก็จำเป็นต้องเปลี่ยนกระบวนการต่างๆ ในชีวิต บ่อยครั้งหากเราทำงานบ้านให้เรียบร้อย ชีวิตของเราก็จะราบรื่นขึ้นด้วย
5.คุณหาข้าวของต่างๆ ไม่เจอ
หากคุณต้องเสียเวลาค้นหาข้าวของในลิ้นชักโต๊ะทำงาน หรือของในกระเป๋า รวมไปถึงหลังตู้เสื้อผ้า นั่นเท่ากับว่าคุณควรหาเวลาจัดระเบียบชีวิต และพื้นที่ต่างๆ ของคุณได้แล้ว
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น