วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2563

อย่าทำสิ่งเหล่านี้ 5 เรื่องพลาดการซักผ้า ที่คุณอาจเผลอทำแบบไม่รู้ตัว


 แม้คุณจะซักผ้ามานานหลายปีและพบว่าไม่มีปัญหาอะไร แต่วิธีที่ดีที่สุดในการซักผ้าคือหลีกเลี่ยงการพลาดในสิ่งเหล่านี้ และเรียนรู้ที่จะซักผ้าอย่างถูกวิธี และนี่คือเรื่องพลาดๆ ที่อยากให้คุณเช็กว่าคุณได้เคยเผลอทำไปบ้างหรือเปล่า


1.อย่าใส่น้ำยาซักผ้า หรือผงซักฟอกลงบนเสื้อผ้าโดยตรง

เชื่อหรือไม่ว่าการใส่น้ำยาซักผ้า หรือผงซักฟอกลงในเครื่องซักผ้านั้นมีวิธีที่ถูกและผิด เพราะการที่ทำให้ผงซักฟอกกระจายตัวได้ดีจะทำให้เสื้อผ้าสะอาดกว่า ซึ่งวิธีที่แนะนำคือการใส่ผ้าลงไปก่อนแล้วเติมน้ำ ก่อนจะเติมน้ำยาซักผ้า และควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าน้ำยาซักผ้าที่ใช้ปลอดภัย

2.อย่าใช้เครื่องอบผ้าโดยไม่จำเป็น

หากคุณมีเวลาเพียงพอในการผึ่งเสื้อผ้ากับลมให้แห้งแทนการอบผ้า ไม่เพียงแต่จะทำให้ประหยัดพลังงาน แต่ยังช่วยถนอมสิ่งของที่บอบบางและช่วยให้เสื้อผ้าที่เป็นผ้ายืดเช่นกางเกงโยคะรักษารูปร่าง แต่หากจำเป็นต้องใช้เครื่องอบแห้งอย่าใช้มากจนเกินไปหรือทำให้ผ้าแห้งมากจนเกินไป

3.อย่าใส่ถุงเท้าลงไปซักพร้อมเสื้อผ้า

ไม่ต้องสูญเสียถุงเท้า หรือลดการสูญเสียถุงเท้า โดยลองใส่ถุงเท้าลงไปในเครื่องซักผ้าก่อนแล้วจึงค่อยใส่ทุกอย่างลงไป เพราะมันทำให้มีโอกาสน้อยมากที่ถุงเท้าจะติดกับเสื้อผ้าอื่นๆ ซึ่งจะทำให้ขาดได้ง่าย

4.อย่าปล่อยให้ซิปเปิด

ไม่ไม่รูดซิปเสื้อผ้าที่จะซักทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนเสื้อผ้า และยังไปขีดข่วนเครื่องซักผ้าภายในได้อีกด้วย ดังนั้นควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าคุณรูดซิปของเสื้อผ้าทุกชิ้นอย่างสนิทแล้วก่อนจะโยนเสื้อผ้าเข้าเครื่อง นอกจากนั้นเสื้อชั้นในที่ไม่ได้ติดตะขอยังดึงผ้าหรือทำให้ถังเสียหายได้ ลงทุนซื้อกระเป๋าสำหรับซักชุดชั้นในหรือปลอกหมอนเก่าๆ นำมาใส่ชุดชั้นในก่อนนำลงเครื่องซักผ้าก็ได้

5.รูดซิป แต่ไม่ควรติดกระดุม

การซักเสื้อเชิ้ตแบบมีกระดุมแล้วถ้าเราติดกระดุมจะทำให้กระดุมเกิดความเสียหายได้ นอกจากนี้อย่าลืมกระดุมตรงข้อมือหรือคอเสื้อด้วย

ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น